ISUZU
  • เรื่องน่ารู้จากอีซูซุ
  • โดนตัดคะแนนใบขับขี่ ต้องกู้คืนยังไงดี?

  • 24 มีนาคม 2566

    โดนตัดคะแนนใบขับขี่ ต้องกู้คืนยังไงดี?

    การตัดคะแนนใบขับขี่เริ่มใช้มาสักพักแล้ว หากเพื่อนๆโดนตัดคะแนนความประพฤติในการขับรถ​ แต่ไม่อยากโดนพักใบขับขี่​ จะต้องกู้คะแนนคืนยังไง วันนี้มีคำตอบ ​
    โดนตัดคะแนนใบขับขี่ ต้องกู้คืนยังไงดี?
    โดนตัดคะแนนใบขับขี่ ต้องกู้คืนยังไงดี?
    ระวังให้ดี!! ถ้าคะแนนเหลือ 0 จะถูกพักใบขับขี่และไม่สามารถไปต่อต่อทะเบียนได้ ​จะต้องกู้คะแนนคืนยังไง​การขอคะแนนคืนมี 2 วิธี1.คะแนนเหลือ มากกว่า 6 คะแนน ​ยังถือว่าอุ่นใจได้ สามารถรอรับคืนคะแนนอัตโนมัติ คะแนนที่ถูกตัดไปในแต่ละครั้ง ​จะได้รับคืนเมื่อครบกำหนด 1 ปี นับแต่วันกระทำผิดครั้งนั้น​2. คะแนนเหลือน้อยกว่า 6 คะแนน ​ถือว่าค่อนข้างเสี่ยงที่จะโดนพักใบอนุญาตขับขี่​ขอคืนคะแนนโดยวิธีการเข้ารับการอบรมตามหลักสูตรกับกรมการขนส่งทางบกแบ่งเป็น 2 กรณี ​2.1 คะแนนเหลือน้อยกว่า 6 คะแนน ​สามารถขอเข้ารับการอบรมจากกรมการขนส่งทางบกได้ แต่อบรมได้เพียงปีละ 2 ครั้ง ​อบรมครั้งแรกได้คืนไม่เกิน 12 คะแนน​อบรมครั้งที่สองได้คืนไม่เกิน 6 คะแนน​2.2 คะแนนเหลือ 0 คะแนน​ถูกพักใบอนุญาตขับขี่ 90 วันต้องเข้าอบรม​หากอบรมผ่านจะได้คะแนนคืน 12 คะแนน​หากอบรมไม่ผ่าน/ไม่เข้ารับการอบรม จะได้คืนแค่ 8 คะแนนเท่านั้น หากครบ 1 ปีไม่ทำผิดกฎจราจรอีก จะได้คืน 4 คะแนนที่เหลือ​เพื่อนๆสามารถตรวจสอบคะแนนและสถานะใบขับขี่ได้ที่ แอปพลิเคชัน “ขับดี” บนสมาร์ทโฟน iOS และ Android​แต่อย่างไรก็ตาม อย่าลืมขับให้ถูกกฎหมายกันนะครับ

    บทความที่เกี่ยวข้อง

    ง่ายจัดประหยัดด้วย เทคนิคลบรอบขีดข่วนกวนใจง่ายจัดประหยัดด้วย เทคนิคลบรอบขีดข่วนกวนใจ

    20 ธันวาคม 2565

    ง่ายจัดประหยัดด้วย เทคนิคลบรอบขีดข่วนกวนใจ

    หลายครั้ง หลายครา ที่รถสุดที่รักของเราเกิดรอยขีดข่วน โดยที่เราไม่รู้ตัว แต่ก็ไม่ใช่เรื่องยากที่จะจัดการ วันนี้อีซูซุมีเทคนิคลบรอยขีดข่วนกวนใจ ที่แสนง่ายจัด แถมยังประหยัดด้วยมาฝาก ไปดูวิธีกันเลย!!!

    ง่ายจัดประหยัดด้วย เทคนิคลบรอบขีดข่วนกวนใจ

    4 ข้อต้องรู้ ยืดอายุเกียร์ออโต้4 ข้อต้องรู้ ยืดอายุเกียร์ออโต้

    22 มิถุนายน 2566

    4 ข้อต้องรู้ ยืดอายุเกียร์ออโต้

    ทุกคนรู้ แฟนคลับรู้ ว่ารถเกียร์ออโต้ เป็นระบบเกียร์สุดฮิตสำหรับไลฟ์สไตล์ทุกคนโดยเฉพาะสาว ๆ ทั้งหลาย แต่หลายคนอาจยังไม่เคยรู้ 4 ข้อต้องรู้ยืดอายุเกียร์ออโต้ที่ทำให้เกียร์อยู่กับเราได้น๊านนาน จะมีอะไรบ้างไปดูกัน

    4 ข้อต้องรู้ ยืดอายุเกียร์ออโต้

    ระวัง! ล้างรถแบบนี้ ล้อแม็กเป็นรอยแน่!ระวัง! ล้างรถแบบนี้ ล้อแม็กเป็นรอยแน่!

    6 กันยายน 2566

    ระวัง! ล้างรถแบบนี้ ล้อแม็กเป็นรอยแน่!

    หน้าฝนแบบนี้ยิ่งต้องล้างรถ ยิ่งเป็นล้อแม็กยิ่งต้องล้างให้ดี! เพราะล้างผิดวิธีอาจจะทำให้เกิดรอยได้ มาดู 4 พฤติกรรมที่ควรเลี่ยงเมื่อล้างรถกัน

    ระวัง! ล้างรถแบบนี้ ล้อแม็กเป็นรอยแน่!

    ระวัง! ซื้ออะไหล่ออนไลน์ เสี่ยงได้ของปลอม อันตรายต่อรถของคุณระวัง! ซื้ออะไหล่ออนไลน์ เสี่ยงได้ของปลอม อันตรายต่อรถของคุณ

    23 พฤศจิกายน 2566

    ระวัง! ซื้ออะไหล่ออนไลน์ เสี่ยงได้ของปลอม อันตรายต่อรถของคุณ

    รู้หรือไม่? อะไหล่รถปลอม กำลังระบาดในโลกออนไลน์! การแยกแยะอะไหล่แท้และของปลอมนั้นดูยาก วันนี้อีซูซุมาแชร์ผลเสียจากการใช้อะไหล่ปลอม มาดูกันเลย

    ระวัง! ซื้ออะไหล่ออนไลน์ เสี่ยงได้ของปลอม อันตรายต่อรถของคุณ