ISUZU
  • เรื่องน่ารู้จากอีซูซุ
  • ทริคดูแลรถสีขาวให้เท่เกินใครไม่หม่นหมอง

  • 19 พฤษภาคม 2565

    ทริคดูแลรถสีขาวให้เท่เกินใครไม่หม่นหมอง

    อีกหนึ่งความกังวลของคนใช้รถสีขาวคงหนีไม่พ้นกลัวว่าสีของรถยนต์สุดที่รักของคุณจะหมอง วันนี้จะมาแชร์ทริคดีๆ ที่จะช่วยไม่ให้รถสีขาวของคุณหม่นหมอง
    ทริคดูแลรถสีขาวให้เท่เกินใครไม่หม่นหมอง
    ทริคดี ๆ ที่จะช่วยไม่ให้รถสีขาวของคุณหม่นหมองต้องดูแลยังไง มีวิธีดังนี้1. จอดรถในร่ม เลี่ยงการจอดรถกลางแจ้งเมื่อแดดแรง จอดรถใต้ต้นไม้หรือจุดที่เสี่ยงต่อการมียางไม้หรือมูลนกตกใส่ ใช้ผ้าคลุมกัน UV ในกรณีที่เลี่ยงไม่ได้2. ล้างรถอย่างน้อยสัปดาห์และ 1 ครั้ง โดยแยกฟองน้ำเป็น 3 ส่วน สำหรับล้างตัวถังส่วนบน ส่วนชายล่างตัวถัง และส่วนล้อ พร้อมทั้งแยกถังน้ำล้างรถเป็น 2 ถัง คือถังที่ผสมแชมพู และถังน้ำเปล่าสำหรับล้างฟองน้ำที่ใช้ทำความสะอาดรถแล้ว เพื่อเลี่ยงไม่ให้เศษสิ่งสกปรกซึ่งเป็นอันตรายต่อสีรถติดไปกับฟองน้ำที่จะนำไปใช้ล้างรถ3. เลือกใช้แชมพูล้างรถที่ค่า pH เป็นกลาง เพื่อป้องกันความเสียหายของสีที่อาจเกิดจากความเป็นกรดหรือด่างมากเกินไป และควรล้างรถด้วยน้ำสะอาดจนแน่ใจว่าไม่มีคราบแชมพูตกค้างบนชิ้นส่วนต่างๆของรถ4. ใช้ดินน้ำมันและคลีนเนอร์แว๊กซ์ทำความสะอาดคราบไคล5. เคลือบสีรถเป็นประจำ อย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง

    บทความที่เกี่ยวข้อง

    ง่ายจัดประหยัดด้วย เทคนิคลบรอบขีดข่วนกวนใจง่ายจัดประหยัดด้วย เทคนิคลบรอบขีดข่วนกวนใจ

    20 ธันวาคม 2565

    ง่ายจัดประหยัดด้วย เทคนิคลบรอบขีดข่วนกวนใจ

    หลายครั้ง หลายครา ที่รถสุดที่รักของเราเกิดรอยขีดข่วน โดยที่เราไม่รู้ตัว แต่ก็ไม่ใช่เรื่องยากที่จะจัดการ วันนี้อีซูซุมีเทคนิคลบรอยขีดข่วนกวนใจ ที่แสนง่ายจัด แถมยังประหยัดด้วยมาฝาก ไปดูวิธีกันเลย!!!

    ง่ายจัดประหยัดด้วย เทคนิคลบรอบขีดข่วนกวนใจ

    4 ข้อต้องรู้ ยืดอายุเกียร์ออโต้4 ข้อต้องรู้ ยืดอายุเกียร์ออโต้

    22 มิถุนายน 2566

    4 ข้อต้องรู้ ยืดอายุเกียร์ออโต้

    ทุกคนรู้ แฟนคลับรู้ ว่ารถเกียร์ออโต้ เป็นระบบเกียร์สุดฮิตสำหรับไลฟ์สไตล์ทุกคนโดยเฉพาะสาว ๆ ทั้งหลาย แต่หลายคนอาจยังไม่เคยรู้ 4 ข้อต้องรู้ยืดอายุเกียร์ออโต้ที่ทำให้เกียร์อยู่กับเราได้น๊านนาน จะมีอะไรบ้างไปดูกัน

    4 ข้อต้องรู้ ยืดอายุเกียร์ออโต้

    ระวัง! ล้างรถแบบนี้ ล้อแม็กเป็นรอยแน่!ระวัง! ล้างรถแบบนี้ ล้อแม็กเป็นรอยแน่!

    6 กันยายน 2566

    ระวัง! ล้างรถแบบนี้ ล้อแม็กเป็นรอยแน่!

    หน้าฝนแบบนี้ยิ่งต้องล้างรถ ยิ่งเป็นล้อแม็กยิ่งต้องล้างให้ดี! เพราะล้างผิดวิธีอาจจะทำให้เกิดรอยได้ มาดู 4 พฤติกรรมที่ควรเลี่ยงเมื่อล้างรถกัน

    ระวัง! ล้างรถแบบนี้ ล้อแม็กเป็นรอยแน่!

    ระวัง! ซื้ออะไหล่ออนไลน์ เสี่ยงได้ของปลอม อันตรายต่อรถของคุณระวัง! ซื้ออะไหล่ออนไลน์ เสี่ยงได้ของปลอม อันตรายต่อรถของคุณ

    23 พฤศจิกายน 2566

    ระวัง! ซื้ออะไหล่ออนไลน์ เสี่ยงได้ของปลอม อันตรายต่อรถของคุณ

    รู้หรือไม่? อะไหล่รถปลอม กำลังระบาดในโลกออนไลน์! การแยกแยะอะไหล่แท้และของปลอมนั้นดูยาก วันนี้อีซูซุมาแชร์ผลเสียจากการใช้อะไหล่ปลอม มาดูกันเลย

    ระวัง! ซื้ออะไหล่ออนไลน์ เสี่ยงได้ของปลอม อันตรายต่อรถของคุณ