ISUZU
  • เรื่องน่ารู้จากอีซูซุ
  • 4 ข้อ อย่าหาทำ เปลืองน้ำมันไม่รู้ตัว

  • 31 พฤษภาคม 2565

    4 ข้อ อย่าหาทำ เปลืองน้ำมันไม่รู้ตัว

    ไม่อยากจ่ายค่าน้ำมันแพง ลดเลี่ยงเปลี่ยนพฤติกรรม ขับเปลืองน้ำมันไม่รู้ตัวกันได้แล้ว มาดูวิธีเปลี่ยนพฤติกรรมที่ช่วยประหยัดน้ำมันได้ด้วยตัวคุณเองกัน
    4 ข้อ อย่าหาทำ เปลืองน้ำมันไม่รู้ตัว
    ทุกวันนี้สิ่งที่คนขับรถอย่างเราให้ความสนใจกันอยู่ตลอดก็คือ ราคาน้ำมันที่มีการปรับเปลี่ยนขึ้นลงอยู่ทุกวัน แต่ไม่ใช่แค่ราคาน้ำมันที่มีผลกับค่าใช้จ่ายเรานะครับ การใช้รถของเราเองก็สำคัญไม่แพ้กันด้วย วันนี้อีซูซุมีเคล็ดลับดีๆ มาบอก กับ 4 ข้ออย่าหาทำ เพราะจะทำให้เปลืองน้ำมันรถไม่รู้ตัว• ไม่ควรเปิดแอร์รถยนต์เย็นมากเกินไป เพราะ ยิ่งเปิดเย็นมากเท่าไหร่ เครื่องยนต์ยิ่งทำงานมากขึ้น การเปิดเย็นแอร์จัดคอมเพรสเซอร์แอร์ต้องปั้มอัดน้ำยาแอร์นานมากขึ้น ยิ่งดึงกำลังเครื่องยนต์มากขึ้น จึงทำให้เปลืองน้ำมันมากขึ้น• ไม่ควรเร่งเครื่องอย่างรวดเร็วขณะออกตัว การออกตัวอย่างรวดเร็วนั้น นอกจากจะทำให้สิ้นเปลืองเชื้อเพลิงแล้วยังสร้างภาระหนักให้กับชุดระบบส่งกำลังทั้งหมด และยิ่งเร่งไปได้ไม่ไกลแล้วต้องเบรกก็จะทำให้ระบบเบรก เช่น ผ้าเบรก รวมถึงจานเบรกทำงานหนักอีกด้วย• ลมยางไม่ควรอ่อนเกินไป เพราะแรงเสียดทานระหว่างพื้นถนนกับยางจะเพิ่มมากขึ้น เป็นการเพิ่มภาระเครื่องยนต์ให้ทำงานมากกว่าปกติ ส่งผลให้เปลืองน้ำมันมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามการเติมลมยางที่มากเกินไปก็อาจะเกิดอันตรายได้เช่นกัน ฉะนั้นควรหมั่นตรวจเช็กลมยางให้เหมาะสมอยู่ตลอดเวลา• หลีกเลี่ยงการพกสัมภาระโดยไม่จำเป็น เรียกว่าอะไรไม่จำเป็นเก็บไว้นอกรถดีกว่า เพราะยิ่งน้ำหนักในรถมากก็ยิ่งใช้พลังงานในการขับเคลื่อนมาก

    บทความที่เกี่ยวข้อง

    7 ทริคเตรียมตัวให้พร้อมก่อนเดินทางไกล7 ทริคเตรียมตัวให้พร้อมก่อนเดินทางไกล

    25 สิงหาคม 2565

    7 ทริคเตรียมตัวให้พร้อมก่อนเดินทางไกล

    วันหยุดยาวใกล้มาถึง หลายคนคงมีแพลนเดินทางกลับบ้านหรือไปเที่ยวต่างจังหวัด การเตรียมตัวให้พร้อมก่อนออกเดินทางไกลนั้นสำคัญมาก โดยเฉพาะคนขับรถที่ต้องเผชิญกับสถานการณ์ต่างๆ บนท้องถนน อีซูซุขอแนะนำ 7 ทริคง่ายๆ เตรียมตัวให้พร้อมก่อนออกเดินทาง ดังนี้

    7 ทริคเตรียมตัวให้พร้อมก่อนเดินทางไกล

    น้ำท่วมหนัก! 6 ข้อลุยน้ำท่วมอย่างไรให้ปลอดภัย ไร้กังวล น้ำท่วมหนัก! 6 ข้อลุยน้ำท่วมอย่างไรให้ปลอดภัย ไร้กังวล

    4 ตุลาคม 2566

    น้ำท่วมหนัก! 6 ข้อลุยน้ำท่วมอย่างไรให้ปลอดภัย ไร้กังวล

    ขับๆอยู่ฝนตกหนักเจอน้ำท่วมจะเลี่ยงก็เลี่ยงไม่ได้ แต่ขับลุยน้ำยังไงไม่ให้รถดับและปลอดภัย อีซูซุมีทริกดีดี มาบอก 6 ข้อลุยน้ำท่วมอุ่นใจไร้กังวล มีดังนี้เลย

    น้ำท่วมหนัก! 6 ข้อลุยน้ำท่วมอย่างไรให้ปลอดภัย ไร้กังวล

    ระวัง! ซื้ออะไหล่ออนไลน์ เสี่ยงได้ของปลอม อันตรายต่อรถของคุณระวัง! ซื้ออะไหล่ออนไลน์ เสี่ยงได้ของปลอม อันตรายต่อรถของคุณ

    23 พฤศจิกายน 2566

    ระวัง! ซื้ออะไหล่ออนไลน์ เสี่ยงได้ของปลอม อันตรายต่อรถของคุณ

    รู้หรือไม่? อะไหล่รถปลอม กำลังระบาดในโลกออนไลน์! การแยกแยะอะไหล่แท้และของปลอมนั้นดูยาก วันนี้อีซูซุมาแชร์ผลเสียจากการใช้อะไหล่ปลอม มาดูกันเลย

    ระวัง! ซื้ออะไหล่ออนไลน์ เสี่ยงได้ของปลอม อันตรายต่อรถของคุณ

    4 จุดบอดอันตราย ADAS ช่วยคุณขับขี่ปลอดภัย4 จุดบอดอันตราย ADAS ช่วยคุณขับขี่ปลอดภัย

    10 ตุลาคม 2566

    4 จุดบอดอันตราย ADAS ช่วยคุณขับขี่ปลอดภัย

    จุดบอดบนท้องถนนคือสาเหตุของอุบัติเหตุมากมาย! ไปรู้จักกับ 4 จุดบอดบนท้องถนนควรระวังพร้อมวิธีแก้ไข และระบบ ADAS ที่จะช่วยดูแลคุณบนท้องถนน

    4 จุดบอดอันตราย ADAS ช่วยคุณขับขี่ปลอดภัย